Sony Xperia Acro S LT26w

Sony Xperia Acro S LT26w

Giá tốt từ nơi bán: 10,490,000đ
Tới nơi bán

Thông tin sản phẩm

Ưu điểm

 

Xperia acro S được chứng nhận PlayStation Certified, có khả năng quay video HD 1080p (720p từ camera 1,3-megapixel ở mặt trước) và chạy Ice Cream Sandwich. Camera trên Xperia acro S sử dụng công nghệ Exmor R của Sony, có các cổng kết nối HDMI và USB, hỗ trợ GPS, GLONASS, NFC.

Xperia acro S có 4 băng tần kết nối HSPA+. Pin 1.910 mAh của Xperia acro S được "gắn chết" vào máy

  • H điu hành: Android 4.0
  • CPU: Qualcomm MSM 8260 Snapdragon, 1.5 GHz dual-core processor - RAM: 1 GB
  • B nh trong: 16GB - H tr th nh ngoài lên đến 32 GB
  • Màn hình cm ng đin dung LED-backlit LCD 16 triu màu, rng 4.3 inches
  • Dung lượng pin: 1910 mA

 

Kích thước

Chi tiết chức năng

 

Nhận xét :

Trong vài năm trở lại đây, Sony (trước đây là Sony Ericsson) liên tục giới thiệu ra thị trường những chiếc smartphone kháng bụi, nước. Sau Active, Go, hãng này bắt đầu đưa ra thị trường Việt Nam chiếc Xperia Acro S. Đây là model cao cấp nhất từ Sony này cho phép quay phim, chụp ảnh trong điều kiện trời mưa.

So với Xperia Go bán ra trước đó, Acro S không chịu được va đập mạnh. Mẫu smartphone của Sony sử dụng tiêu chuẩn IP57, cho phép đưa xuống độ sâu một mét trong vòng 30 phút được. 

Cấu hình của Acro S tương đương Xperia Ion, tuy nhiên, màn hình được rút xuống còn 4,3 inch. Sony vẫn giữ nguyên độ phân giải HD, do vậy cho khả năng hiển thị sắc nét và tốt tương tự Xperia S có mặt đầu năm nay. 

Acro S chạy trên chip lõi kép, thiết kế gọn và đầm tay. Model này có giá chính hãng 14 triệu đồng, tương đương với Ion và cao nếu so với các smartphone cùng cấu hình trên thị trường. 

Thiết kế

Sony Acro S kiểu dáng vuông vắn nếu nhìn từ mặt trước. Cầm máy này trên tay, người dùng dễ liên tưởng đến các sản phẩm trong dòng NXT của hãng như Xperia S, P hay U. Tuy nhiên, các cạnh bên lại không có sự sắc sảo mà các đường cong nhẹ và trông hơi thô.

Vỏ máy được làm bằng nhựa cứng, trơn vừa và cho phép người dùng cầm chắc trên tay. Chất liệu trên Acro S không cho cảm giác cao cấp như nhiều model của Sony gần đây, thiết bị trông xù xì, nhiều đường cắt.

So với Ion, mặt trước của Acro S được thiết kế hợp lý hơn. Hãng này đưa phím Back về phía trước, ở giữa nút Home và bên phải là phím Tùy chỉnh, nút tìm kiếm được loại bỏ. Dùng thử Xperia Acro S cho thấy, máy tiện lợi khi nhấn các nút bấm và nhạy hơn, không gian rộng. Các phím dưới màn hình này không có đèn LED, màu trắng và sử dụng công nghệ cảm ứng.

Màn hình của Acro S là điểm cộng cho sản phẩm này. Sử dụng kích thước 4,3 inch, nhưng máy có độ phân giải HD 720p, tương ứng với 342 điểm ảnh trên mỗi inch, hình ảnh trên máy rất nét và khó có thể nhìn thấy các điểm ảnh. Công nghệ Reality Display giống như nhiều thiết bị gần đây cũng mang lại màu sắc trung tính, thật hơn. Acro S cũng cho góc nhìn tốt

Sony sử dụng khá nhiều các nắp đậy cho sản phẩm này để chống nước. Trên đỉnh, cổng microUSB, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và HDMI được che chắn bằng nắp nhựa sáng bóng bên ngoài. Trong khi đó, phím nguồn, nút tăng giảm âm lượng và chụp ảnh lần lượt đưa sang bên phải. Cạnh trái là nơi tập trung khay sim và khe cắm thẻ microUSB. Ngoài ra, chân kết nối với dock cũng được đặt bên trái. Để bảo vệ sản phẩm chống nước, và giữ thiết kế nguyên khối, không tháo pin được, Sony đã tạo cho Acro S nhiều vết cắt. Người dùng cũng mất thời gian hơn khi kết nối phải tháo các nắp đậy.

Tính năng

So với nhiều smartphone ra mắt gần đây, Acro S là chiếc điện thoại được Sony sớm cài đặt Android 4.0.  Tuy nhiên, trên nền Ice Cream Sandwich, rất khó để nhận thấy nhiều sự thay đổi bởi giao diện Timescape, nếu không vào các tùy chỉnh, người dùng sẽ tưởng máy đang chạy Android 2.3 Gingerbread.

Nền tảng mới hỗ trợ thiết bị mượt mà hơn trong điều khiển. Tuy vậy, người dùng vẫn nhận thấy Timescape chưa có nhiều khác biệt giữa các nền tảng. Phím Menu vẫn gọi ra hai màn hình, cho phép thay hình nền, thêm widget. Sony cũng bỏ các widget trên màn hình ứng dụng, khác với nhiều smartphone các nhà sản xuất khác chạy Android 4.0. Đánh giá công bằng, Timescape là giao diện có sự uyển chuyển, dễ sử dụng và thân thiện

Là chiếc smartphone chống nước, do vậy Acro S sử dụng tốt trong các điều kiện ẩm ướt. Máy kháng bụi tốt, ngoài ra, trong phiên bản này hãng cũng bổ sung tính năng, ngón tay ướt cũng có thể điều khiển được. Sử dụng máy dưới mưa hay quay phim, chụp ảnh dưới mặt nước đều cho kết quả tốt

Máy ảnh 12,1 megapixel của Acro S cho chất lượng ảnh vừa phải. Trong nhiều smartphone ra mắt năm nay, camera thường không còn là thế mạnh của điện thoại Sony. Acro S không cho phép người dùng chạm lấy nét khi để chế độ tự động.

Ảnh chụp được trên máy trong điều kiện ánh sáng đầy đủ cho kết quả tốt. Một vài bức có xu hướng ngả màu vàng, tuy nhiên, điều này không đáng kể. Trong khi đó, ảnh chụp buổi tối lấy nét hơn chậm.

Sony đã trang bị một phím chụp hình cứng bên cạnh, do vậy, Acro S có thể chụp, tắt và bật lại ngay khi xuống dưới mặt nước.Số Hóa đã có một buổi trải nghiệm khi quay phim, chụp ảnh dưới mặt biển đảo Lý Sơn, kết quả hài lòng khi các bức hình, video khá chi tiết, lấy nét ngay trong lúc quay ở độ sâu từ 1 đến 2 mét.

Hiệu năng

Với chip dual core, tốc độ 1,5 GHz, Acro S chạy mượt các tính năng từ giao diện, đi vào các ứng dụng. Ngoài ra, việc chạy thử các game đồ họa cho thấy, máy di chuyển, điều khiển ổn định, không gặp bất cứ rắc rối nào

Một trong những hạn chế là thiết bị này khởi động máy ảnh khá chậm khi bật bằng nút chụp cứng. Trong khi đó, âm thanh trên máy rõ ràng, dù không lớn.

Thử nghiệm đo điểm đồ họa, Acro S cho mức vừa phải so smartphone cùng cấu hình và thấp nếu so với các thiết bị cùng giá tiền

Pin trên Acro S chỉ ở mức trung bình và chưa thể hiện được sự vượt trội. Thử nghiệm cho thấy, nếu bật 3G và nhận các thông báo từ mạng xã hội, gọi điện vừa phải, máy cho khoảng hơn một ngày dùng.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên kết nối, chụp ảnh khi đi du lịch, khoảng hơn nửa ngày, Acro S cần phải sạc lại.

Theo Sohoa

 

THÔNG TIN MUA SẮM