GNB1 GNB2 GNB3
Quy định sử dụng YES24VINA
1
Mục đích
Quy định này được lập ra với mục đích nêu rõ các điều khoản, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người sử dụng khi sử dụng dịch vụ liên quan đến Internet được cung cấp tại trang https://www.yes24.vn do Công ty THHH HansaeYES24 VI NA Co., Ltd. quản lý.
2
Định nghĩa
https://www.yes24.vn là trang bán hàng qua Internet của công ty TNHH HansaeYES24 VI NA. Đây là website chuyên thực hiện việc cung cấp, giao dịch sản phẩm cho người sử dụng, đồng thời cũng được coi là nhà kinh doanh quản lý cybermail.
“Người sử dụng” là thành viên chính thức hoặc không chính thức, sử dụng dịch vụ do YES24 Việt Nam cung cấp và phải tuân theo các quy định của YES24 Việt Nam khi truy cập vào website https://www.yes24.vn.
“Thành viên” là người cung cấp thông tin cá nhân cho YES24 Việt Nam để đăng ký thành viên. Thành viên sẽ liên tục nhận được thông tin cũng như sử dụng dịch vụ thường xuyên do YES24 Việt Nam cung cấp.
“Thành viên không chính thức” là người không gia nhập thành viên tại YES24 Việt Nam nhưng vẫn có thể sử dụng các dịch vụ do YES24 Việt Nam cung cấp.
3
Giải thích và sửa đổi qui định
Để hiểu rõ hơn về YES24 Việt Nam, chúng tôi sẽ đăng các thông tin như: Các quy định, Tên công ty, Tên giám đốc, Địa chỉ phòng kinh doanh (bao gồm cả địa chỉ Trung tâm tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng), Điện thoại liên lạc, Fax của Công ty mẹ, Email, Số đăng ký kinh doanh, Người chịu trách nhiệm quản lý thông tin các nhân… ở trang đầu của https://www.yes24.vn để Quý khách tiện liên lạc khi có nhu cầu.
Người sử dụng có thể đưa ra các quyết định như: hủy bỏ đặt hàng, trách nhiệm giao hàng, điều kiện hoàn tiền… bằng cách chọn mục thích hợp tại website.
ES24 Việt Nam có thể sửa đổi quy định này trong phạm vi cho phép của luật giao dịch điện tử cơ bản.
Trường hợp sửa đổi điều khoản, YES24 Việt Nam sẽ trình bày lý do sửa đổi và thông báo thời gian áp dụng trên trang chủ trước 7 ngày, hoặc ít nhất 1 ngày cùng với các quy định hiện hành. Trường hợp nội dung thay đổi gây bất lợi cho người sử dụng thì thời gian thông báo tối thiểu là trên 30 ngày. YES24 Việt Nam sẽ trình bày rõ nội dung trước và sau khi sửa đổi để Quý khách có thể nhận biết dễ dàng.
4
Cung cấp và thay đổi dịch vụ
YES24 Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Cung cấp thông tin về sản phẩm và ký kết hợp đồng mua bán.
2. Giao hàng theo hợp đồng mua bán.
3. Các nhiệm vụ khác của YES24 Việt Nam.
Nếu sản phẩm đã hết hàng hay có sự thay đổi về cấu hình kỹ thuật thì YES24 Việt Nam có thể thay đổi nội dung sản phẩm trong hợp đồng đã ký. Những thông tin này sẽ được thông báo ngay trên bảng thông báo và YES24 Việt Nam cũng ghi nhận rõ nội dung sản phẩm và ngày giờ thay đổi.
Nếu có sự thay đổi về chất lượng sản phẩm hay cấu hình kỹ thuật thì YES24 Việt Nam phải thông báo lý do cho khách hàng.
YES24 Việt Nam sẽ bồi thường tổn thất cho người sử dụng theo điều khoản bên trên . Tuy nhiên YES24 Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp không phải do lỗi hay sự cố ý của YES24 Việt Nam.
5
Ngừng dịch vụ
YES24 Việt Nam có thể tạm ngưng cung cấp dịch vụ trong trường hợp phát sinh sự cố như tắc nghẽn hệ thống thông tin liên lạc, thay đổi, hỏng hóc hay lỗi kiểm tra bảo dưỡng thiết bị thông tin… của máy tính.
YES24 Việt Nam sẽ bồi thường thiệt hại cho người sử dụng trong hợp hệ thống cung cấp dịch vụ bị gián đoạn tạm thời như lý do đã ghi ở khoản 1. Tuy nhiên, YES24 Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp không phải do lỗi hay sự cố ý của YES24 Việt Nam.
6
Đăng ký thành viên
Cách thức đăng ký thành viên như sau: sau khi điền đầy đủ thông tin cá nhân vào mẫu quy định của YES24 Việt Nam, bạn đánh dấu đồng ý vào các điều khoản, khi đó bạn sẽ trở thành thành viên của YES24 Việt Nam.

Đăng ký thành viên không áp dụng cho những đối tượng sau:
1. Mất tư cách làm thành viên theo khoản 3 điều 7 của quy định (bạn chỉ có thể gia nhập lại làm thành viên sau 3 tháng)
2. Nội dung đăng ký giả mạo, điền thiếu thông tin hay đánh sai chữ.
3. Trường hợp bị cho rằng có thể gây ảnh hưởng về mặt kỹ thuật của YES24 Việt Nam khi đăng ký hội viên.
Thời hạn chấp thuận đơn đăng ký thành viên được tính từ thời điểm YES24 Việt Nam đồng ý.
Trường hợp thành viên có sự thay đổi nội dung đăng ký theo điều 15 khoản 1 thì phải thông báo ngay cho YES24 Việt Nam về nội dung thay đổi đó bằng Email hoặc cách thức liên lạc khác.
7
Hủy bỏ làm thành viên và mất tư cách thành viên
Thành viên có thể yêu cầu hủy bỏ làm thành viên YES24 Việt Nam bất cứ lúc nào. YES24 Việt Nam sẽ giải quyết nhanh chóng yêu cầu này.
YES24 Việt Nam sẽ giới hạn và đình chỉ tư cách thành viên trong những trường hợp sau đây:
1. Đăng ký thông tin giả mạo khi gia nhập.
2. Thành viên không thanh toán tiền khi đã đăng ký mua hàng hoá trên YES24 Việt Nam hay các khoản nợ liên quan đến việc sử dụng YES24 Việt Nam.
3. Gây cản trở cho người khách trong việc sử dụng YES24 Việt Nam hoặc gây mất trật tự trong giao dịch điện tử như ăn cắp thông tin,…
4. Lợi dụng YES24 Việt Nam để bàn luận về chính trị hay có những hành vi vi phạm trật tự công cộng, đạo đức xã hội, vi phạm đến các quy định pháp luật cấm.
Sau khi YES24 Vietnma đã giới hạn tư cách thành viên nhưng hành vi đó vẫn tiếp diễn trên 2 lần hoặc không có hành động sửa chữa trong vòng 30 ngày thì YES24 Việt Nam sẽ huỷ bỏ tư cách của thành viên.
Khi YES24 Việt Nam hủy bỏ tư cách thành viên cũng có nghĩa là sẽ xóa bỏ đơn đăng ký thành viên. YES24 Việt Nam sẽ thông báo cho thành viên biết, đồng thời trước khi chính thức xóa bỏ đơn đăng ký thành viên, YES24 Việt Nam sẽ cho thêm thời gian tối đa là 30 ngày để thành viên trình bày rõ lý do.
8
Thông báo cho thành viên
Vấn đề thông báo cho thành viên, YES24 Việt Nam và thành viên sẽ phải thỏa thuận trước về địa chỉ email cố định mà YES24 Việt Nam sẽ gửi đến.
Thông thường, YES24 Việt Nam sẽ thông báo các thông tin trên bảng tin của YES24 Việt Nam trong 1 tuần. Tuy nhiên, nếu có thông tin quan trọng liên quan đến giao dịch của thành viên, YES24 Việt Nam sẽ gửi thông báo cụ thể đến từng thành viên.
9
Đăng ký mua hàng
Khách hàng của YES24 Việt Nam có thể đăng ký mua hàng tại https://www.yes24.vn theo cách dưới dây (đối với thành viên, không cần thực hiện các bước từ 2 ~ 4)
1. Chọn sản phẩm muốn mua.
2. Nhập họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ Email (hay số điện thoại di động).
3. Kiểm tra nội dung quy định, giới hạn về việc hủy đơn đặt hàng, nội dung liên quan đến các chi phí như chi phí giao hàng, lắp đặt…
4. Đồng ý vào qui định, xác nhận trường hợp số 3 bên trên hoặc từ chối (ví dụ, nhấn chuột).
5. Kiểm tra đăng ký mua hàng hoặc đồng ý vào xác nhận của YES24 Việt Nam.
6. Lựa chọn phương thức thanh toán và vận chuyển.
7. Email xác nhận tiếp nhận đơn đặt hàng được gửi đi từ YES24 Việt Nam sau khi hoàn tất đăng ký.
10
Ký kết hợp đồng
Trường hợp ký kết hợp đồng với trẻ vị thành niên nếu không được sự đồng ý của người bảo hộ về pháp lí thì hợp đồng có thể bị huỷ bỏ. Các trường hợp YES24 Việt Nam không chấp nhận đơn hàng bao gồm:
1. Nội dung đăng ký giả mạo, điền thiếu thông tin hay đánh sai chữ.
2. Trẻ vị thành niên mua hàng hoá mà luật bảo hộ thanh thiếu niên cấm.
3. Trường hợp bị cho rằng có thể gây ảnh hưởng về mặt kỹ thuật của YES24 Việt Nam khi đăng ký thành viên.
Hợp đồng có hiệu lực kể từ thời điểm YES24 Việt Nam chính thức chấp thuận theo thình thức gửi thông báo xác nhận đã nhận thư cho người sử dụng theo điều 12 khoản 1.
Trong phần xác nhận của YES24 Việt Nam phải bao gồm những thông tin về : hủy sửa đổi đăng ký mua hàng, xác nhận về đăng ký mua hàng của người sử dụng và có hay không có khả năng bán hàng...
11
Phương thức thanh toán
Sản phẩm mua tại YES24 Việt Nam có thể được thanh toán theo các hình thức sau:
1. Gửi tiền qua tài khoản.
2. Thanh toán khi nhận hàng.
3. Thanh toán bằng điểm do YES24 Việt Nam cấp như dịch vụ Mileage.
4. Thanh toán bằng phiếu mua hàng hoặc Coupon được YES24 Việt Nam xác nhận hoặc ký kết hợp đồng với YES24 Việt Nam.
Lưu ý: YES24 Việt Nam sẽ không thu thêm bất cứ khoản phí nào liên quan đến phương thức thanh toán của người sử dụng.
12
Thông báo xác nhận đã nhận thư, thay đổi và huỷ đăng ký mua hàng
YES24 Việt Nam sẽ gửi thông báo xác nhận đã nhận thư cho người sử dụng khi đăng ký mua hàng.
Người sử dụng khi nhận được thông báo nếu thấy có trường hợp không thống nhất so với đơn đặt hàng thì ngay lập tức có thể yêu cầu sửa đổi hoặc huỷ bỏ đơn đặt hàng và YES24 Việt Nam có trách nhiệm phải xử lý nhanh chóng theo yêu cầu của người sử dụng trước khi giao hàng. Tuy nhiên, khi người sử dụng đã thanh toán tiền thì sẽ tuân theo qui định về huỷ bỏ đơn đặt hàng của điều 15.
13
Cung cấp hàng hoá
Thời gian cung cấp hàng hóa cho người sử dụng (nếu không có thỏa thuận khác), YES24 Việt Nam phải thực hiện các khâu cần thiết như: nhận đơn đặt hàng, đóng gói… để có thể giao hàng trong vòng 7 ngày kể từ ngày khách hàng gửi đơn đặt hàng. Trường hợp YES24 Việt Nam đã nhận được toàn bộ hay một phần tiền thanh toán thì sẽ tiến hành chuẩn bị hàng trong vòng 2 ngày tính từ ngày nhận được toàn bộ hay một phần tiền thanh toán lúc đó. Lúc này, YES24 Việt Nam sẽ tiến hành sao cho người sử dụng có thể kiểm tra được thủ tục cung cấp và các bước tiến hành.
YES24 Việt Nam sẽ ghi rõ ràng về phương tiện giao hàng, người chịu trách nhiệm chi phí giao hàng theo từng phương tiện, thời gian giao hàng theo từng phương tiện. Trong trường hợp giao hàng không đúng như thời gian đã định, YES24 Việt Nam sẽ phải bồi thường thiệt hại cho người sử dụng. Tuy nhiên, YES24 Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp không phải do lỗi hay sự cố ý của YES24 Việt Nam.
14
Hoàn trả lại chi phí
Trường hợp không thể cung cấp hoặc giao hàng cho khách hàng với lý do hết hàng… thì YES24 Việt Nam có trách nhiệm phải nhanh chóng thông báo lý do cho khách hàng. Nếu đã nhận tiền trước thì phải tiến hành hoàn tiền hoặc làm các thủ tục cần thiết để hoàn tiền cho khách hàng trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận tiền.
15
Hủy đơn đặt hàng
Người sử dụng đã ký kết hợp đồng đăng ký mua bán với YES24 Việt Nam có thể hủy bỏ đơn đặt hàng trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được thông báo xác nhận.
Khi người sử dụng đã nhận hàng thì không thể đổi hoặc trả lại hàng theo những trường hợp sau đây:
1. Sản phẩm bị hỏng hoặc mất mát do lỗi của người sử dụng (trong trường hợp bị hỏng hóc bao bì nhằm kiểm tra nội dung của sản phẩm có thể được đổi lại).
2. Giảm giá trị của sản phẩm do người sử dụng tiêu thụ một phần hoặc sử dụng hàng hóa đó.
3. Giá trị hàng hóa bị giảm do vượt quá thời hạn dẫn đến khó khăn trong việc bán lại hàng hóa.
4. Trường hợp sản phẩm bị lỗi bao bì , có thể phục chế bằng các sản phẩm có cùng tính năng.
Trường hợp ở khoản 2 mục 2 đến mục 4, nếu YES24 Việt Nam không ghi rõ ràng các thông tin về hạn chế hủy bỏ hợp đồng để cho người tiêu thụ dễ dàng biết hoặc không cung cấp sản phẩm dùng thử thì người sử dụng có quyền hủy bỏ đơn đặt hàng.
Trường hợp nội dung của sản phẩm khác với nội dung hợp đồng hoặc khác với nội dung quảng cáo, hiển thị của sản phẩm mặc dù đã quy định rõ tại điều 1 và điều 2, người sử dụng có thể hủy đơn đặt hàng trong vòng 3 tháng kể từ ngày nhận hàng , trong vòng 30 ngày kể từ ngày biết được sự việc.
16
Thỏa thuận về hủy đơn đặt hàng
YES24 Việt Nam phải hoàn trả tiền hàng hóa đã nhận trong vòng 7 ngày kể từ ngày chấp nhận yêu cầu trả hàng từ khách hàng. Nếu YES24 Việt Nam trì trệ trong việc hoàn trả lại khoản tiền nói trên thì phải trả thêm lãi suất tương ứng với thời gian bị trì hoãn do Hội đồng thẩm tra giao dịch đưa ra.
Trường hợp người sử dụng chi trả bằng thẻ tín dụng hay phương thức trả tiền điện tử thì YES24 Việt Nam cũng phải có trách nhiệm hoàn trả lại theo phương thức tương ứng.
Khi hủy đăng ký mua hàng, các chi phí cần thiết để hoàn trả lại hàng hóa do người sử dụng chi trả. YES24 Việt Nam không được yêu cầu người sử dụng bồi thường tổn thất hay vi phạm thỏa thuận vì lý do hủy đơn hàng. Các chi phí cần thiết khi hoàn trả lại hàng vì lý do hàng hóa không giống với quảng cáo, biểu thị hoặc do không thực hiện theo điều khoản ký kết sẽ do YES24 Việt Nam chịu trách nhiệm chi trả.
Trường hợp người sử dụng phải chi trả chi phí chuyển hàng khi nhận cung cấp dịch vụ thì YES24 Việt Nam phải ghi cụ thể người phải chịu trả chi phí đó khi thực hiện ký kết biên bản hủy yêu cầu đặt hàng.
17
Bảo mật thông tin cá nhân
YES24 Việt Nam cần cung cấp các thông tin tối thiểu cần thiết để thực hiện hợp đồng mua bán. Những thông tin sau đây là cần thiết, còn lại sẽ được xem là thông tin bảo mật:
1. Họ và tên.
2. Địa chị.
3. Số điện thoại.
4. ID(trường hợp là thành viên).
5. Mật khẩu (trường hợp là thành viên).
6. Địa chỉ hòm thư điện tử (hoặc số điện thoại di động).
Khi YES24 Việt Nam thu thập các thông tin cá nhân riêng biệt phải có sự đồng ý của người sử dụng (khách hàng).
YES24 Việt Nam không được sử dụng thông tin cá nhân của người sử dụng ngoài mục đích sử dụng chính, không được cung cấp thông tin cá nhân cho người thứ 3 mà không được sự đồng ý của người sử dụng.
YES24 Việt Nam có thể sử dụng thông tin của người sử dụng trong những trường hợp sau đây:
1. Cung cấp thông tin tối thiểu cần thiết về người sử dụng (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại) cho công ty vận chuyển khi phải thực hiện giao hàng.
2. Cung cấp dữ liệu không thể nhận dạng rõ đặc điểm đặc trưng của cá nhân nhằm phục vụ cho công việc điều tra thị trường, nghiên cứu kỹ thuật và báo cáo thống kê.
3. Cần thanh toán tiền cho các giao dịch hay mua bán hang hoá.
4. Cần xác nhận của bản thân nhằm tránh bị đánh cắpthông tin.
5. Có lý do bất khả kháng tuân thủ theo pháp luật và quy định chung.
Trường hợp YES24 Việt Nam nhận được sự đồng ý của người sử dụng theo khoản 2 và khoản 3, phải thông báo cho người sử dụng biết các thông tin liên quan đến bên thứ 3 (người nhận cung cấp dịch vụ, nội dung thông tin và mục đích của dịch vụ cung cấp), mục đích sử dụng và mục đích thu thập thông tin, thông tin nhận dạng người chịu trách nhiệm quản lý thông tin cá nhân ( bộ phận, họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc khác…)
Người sử dụng có thể yêu cầu YES24 Việt Nam chỉnh sửa lỗi và cho biết thông tin cá nhân của mình bất cứ lúc nào, YES24 Việt Nam có nghĩa vụ nhanh chóng thực hiện đầy đủ theo yêu cầu trên. Khi người sử dụng yêu cầu chỉnh sửa lỗi, YES24 Việt Nam không được sử dụng các thông tin cá nhân cho đến khi khắc phục xong lỗi đó.
YES24 Việt Nam sẽ hạn định người quản lý chung nhằm bảo vệ các thông tin cá nhân, tóm lược các thông tin đó đồng thời chịu tất cả trách nhiệm về bồi thường thiệt hại cho người sử dụng do làm mất, mất trộm, để lộ hay làm giả mạo các thông tin cá nhân bao gồm số tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng…
YES24 Việt Nam hay người thứ 3 nhận thông tin cá nhân từ YES24 Việt Nam phải hủy ngay các thông tin cá nhân khi đã thực hiện xong mục đích nhằm cung cấp thông tin hay thu thập thông tin.
18
Nghĩa vụ của YES24 Việt Nam
YES24 Việt Nam không được có những hành vi vi phạm nội quy và quy định của pháp luật, luôn luôn nỗ lực cố gắng hết sức để cung cấp dịch vụ một cách an toàn, liên tục theo những quy định đã nêu trong bản quy định này.
YES24 Việt Nam phải có hệ thống đảm bảo an toàn nhằm bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng (bao gồm cả thông tin về tín dụng) giúp người sử dụng có thể sử dụng dịch vụ Internet một cách an toàn nhất.
YES24 Việt Nam không được gửi thư điện tử mang tính quảng cáo hay vì mục đích thu lợi mà người sử dụng không đồng ý.
19
ID của thành viên và mật khẩum
Người sử dụng có trách nhiệm quản lý ID và mật khẩu trừ trường hợp quy định tại điều 17.
Thành viên không được cho người khác sử dụng ID hay mật khẩu của mình.
Trường hợp người sử dụng bị lấy mất hoặc cho rằng có người thứ ba đang sử dụng ID và mật khẩu của mình thì phải thông báo ngay với YES24 Việt Nam và làm theo các hướng dẫn của YES24 Việt Nam.
20
Nghĩa vụ của người sử dụng
Nghiêm cấm người sử dụng có các hành vi vi phạm như sau:
1. Đăng nhập các thông tin giả mạo khi đăng ký, thay đổi.
2. Lạm dụng thông tin của người khác.
3. Thay đổi thông tin đã được đăng ký trên YES24 Việt Nam.
4. Lưu truyền hoặc đăng tải các thông tin (chương trình máy tính Computer Program) ngoài những thông tin mà YES24 Việt Nam cho phép.
5. Xâm hại đến quyền lợi về tải sản đã được chỉ định như : quyền tác giả của người thứ 3 khác của YES24 Việt Nam.
6. Có hành vi gây cản trở đến công việc hoặc làm ảnh hưởng đến danh dự của bên thứ 3 của YES24 Việt Nam.
7. Có hành vi công khai hay truyền bá trên YES24 Việt Nam những bài viết mang tính chính trị, thông tin trái với quy định về trật tự và đạo đức xã hội, âm thanh, hình ảnh mang tính bạo lực, bị cấm lưu hành như văn hóa phẩm đồi trụy…
21
Chính Sách Bảo Vệ Thông Tin Cá Nhân Khách Hàng
Nghiêm cấm người sử dụng có các hành vi vi phạm như sau:
1. Mục đích và phạm vi thu thập
- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Website TMĐT https://www.yes24.vn bao gồm: tên khách hàng, email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà https://www.yes24.vn yêu cầu thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để https://www.yes24.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
- Trong quá trình giao dịch thanh toán tại Website https://www.yes24.vn , YES24 chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản ngân hàng của thành viên sẽ không được lưu giữ.
- YES24 cũng sẽ sử dụng cả thông tin nhận diện các nhân của thành viên và một số thông tin nhận diện phi cá nhân (như cookier, địa chỉ IP, loại trình duyệt, ngày tổng số, v.v.) để gia tăng khả năng đáp ứng của YES24 về phương diện các Trang và Dịch Vụ, cũng như về phát triển những chức năng, tính năng và các dịch vụ mới theo những xu hướng và sở thích đang diễn tiến.
- Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website TMĐT về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Website TMĐT Yes24.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và website https://www.yes24.vn ;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;
- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại https://www.yes24.vn .
- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Website TMĐT https://www.yes24.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Việm kiểm soát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
3. Thời gian lưu giữ thông tin
- Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của https://www.yes24.vn
4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
- CÔNG TY TNHH HANSAEYES24 VINA
- Địa chỉ: P.1003, Tầng 10 Cao Ốc Beautiful Saigon2, Số 77 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Q.7, Tp. HCM
- Tel: (08)5411 9000 – (08)5411 1124
- Fax: (08)5411 0009
- Email: help@yes24.vn
5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
- Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu https://www.yes24.vn sẽ thực hiện việc này.
- Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến ban quản trị của Website TMĐT https://www.yes24.vn . Khi tiếp nhận những phản hồi này, https://www.yes24.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
- Email: help@yes24.vn
- Tel: (08)5411 9000 – (08)5411 1124
- Fax: (08)5411 0009
6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
- Thông tin cá nhân của thành viên trên Yes24.vn được Yes24.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Yes24.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Yes24.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
- Ban quản lý Yes24.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số điện thoại,… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Yes24.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
- Trường hợp Người Mua gửi khiếu nại có liên quan đến việc bảo mật thông tin khách hàng: Ngay khi tiếp nhận thông tin, Yes24.vn sẽ nhanh chóng thực hiện việc kiểm tra, xác minh. Trong trường hợp đúng như phản ánh của Người Mua thì Yes24.vn sẽ liên hệ trực tiếp với Người Mua để xử lý vụ việc trên tin thần khắc phục và thiện chí. Trường hợp hai bên không thể tự thỏa thuận thì sẽ đưa ra Tòa án Nhân Dân có thẩm quyền Thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết.
- Chính sách bảo mật thông tin khách hàng của Yes24.vn chỉ được áp dụng tại địa chỉ website Yes24.vn không bao gồm hoặc liên quan đến các bên thứ ba khác có liên kết tại Yes24.vn.
22
Cơ Chế Giải Quyết Tranh Chấp, Khiếu Nại
- Sàn giao dịch TMĐT Yes24.vn và người bán/ nhà cung cấp (NCC) luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Thành viên liên quan đến giao dịch tại website Yes24.vn.
Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc chất lượng dịch vụ không đúng với mô tả, thông tin thanh toán bị tiết lộ gây thiệt hại cho mình đến Ban Quản Trị của sàn giao dịch Yes24.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Yes24.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của Thành viên tùy theo mức độ, Yes24.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
Khách hàng gửi khiếu nại tại địa chỉ:
Sàn giao dịch thương mại điện tử Yes24.vn
- CÔNG TY TNHH HANSAEYES24 VINA
- Địa chỉ: P.1003, Tầng 10 Cao Ốc Beautiful Saigon2, Số 77 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Q.7, Tp. HCM
- Tel: 08.5411 9000 – 08.5411 1124
- Fax: 08.5411 0009
- Email: ac@yes24.vn – help@yes24.vn

Các bước giải quyết tranh chấp, khiếu nại
- Bước 1: Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Thành viên hoặc Bộ phận kinh doanh sẽ tiếp nhận các khiếu nại của NCC. Các bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các chính sách mà công ty đã công bố.
- Bước 2: Trong trường hợp phức tạp hoặc không được quy định tại các chính sách mà công ty đã công bố thì Bộ phận chăm sóc khách hàng, Bộ phận kinh doanh sẽ cam kết thời hạn phản hồi cho Thành viên/ NCC không quá 7 ngày làm việc.
- Bước 3: Chuyển kết quả giải quyết khiếu nại cho các bộ phận có liên quan để thực hiện (Bộ phận kế toán – tài chính, Bộ phận giao hàng…) và gọi điện xác nhận với Thành viên/ NCC về kết quả khiếu nại đã được giải quyết.
Yes24.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của thành viên. Vì vậy, đề nghị các NCC trên website cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chúng tôi công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website Yes24.vn. Khi người tiêu dùng mua dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người cung cấp hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Yes24.vn sẽ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin phản ánh. Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan, tích cực hỗ trợ Thành viên bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.
Yes24.vn công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác minh bằng văn bản email, nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất.
Các bên bao gồm NCC, Thành viên và Yes24.vn sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với NCC cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với mua dịch vụ sẽ có trách nhiệm trọng tài tiến hành lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng (trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ yêu cầu khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin vô hình và hữu hình về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà khách hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại) và NCC, sau đó tiến hành xem xét và nêu rõ, phân tích lỗi thuộc về bên nào. Lấy ý kiến về sự thỏa thuận mức độ bồi hoàn của 2 bên và kết thúc giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng nhất.
Trong trường hợp chứng minh được lỗi thuộc về NCC: Yes24.vn có biện pháp cảnh cáo, yêu cầu bồi hoàn lại toàn bộ chi phí mà Thành viên đã phải bỏ ra để sử dụng dịch vụ đó hoặc phải đổi lại dịch vụ đúng với chất lượng mà NCC thông báo tại Yes24.vn . Nếu NCC tái phạm Yes24.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ thông tin NCC đó trên Yes24.vn.
Nếu vì một lý do khách quan nào đó mà giao dịch phát sinh tranh chấp mâu thuẫn chưa thể giải quyết được, chưa thể kết luận được lỗi thuộc về bên nào cả, thì Yes24.vn sẽ có trách nhiệm đứng ra bồi hoàn cho bên thiệt hại cho khách hàng . Sau đó, Yes24.vn sẽ làm việc với bên gây ra thiệt hại nhằm đảm bảo thỏa đáng lợi ích của người bị hại. Và mọi thông tin trách nhiệm liên quan đến pháp lý về sau sẽ do Yes24.vn tự giải quyết với tư cách là chủ sở hữu Sàn giao dịch Yes24.vn với cơ quan chức năng có thẩm quyền mà không hề can dự đến khách hàng.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì Yes24.vn sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệt nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.