Whoo chính hãng khuyến mãi hấp dẫn - Yes24.vn Thời trang nữ hàng hiệu Korea Everon uu dai khung

YES24 VỚI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TỪ NIỀM TIN

Ngày đăng ký: 17/04/2015 | Lượt xem: 495

Bà Pan So Hee - Giám đốc điều hành công ty thương mại điện tử HansaeYes24 Vina (Hàn Quốc – có website family là Yes24.com hiện là trang bán sách trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc) đã khẳng định như thế khi bà đặt những viên gạch đầu tiên vào thị trường kinh doanh bán hàng trực tuyến cho công ty HansaeYes24 Vina Co, Ltd.

 

Trước khi đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành công ty thương mại điện tử HansaeYes24 Vina với trang web bán hàng Yes24.com Việt Nam, Bà Pan So Hee trước đây vốn là một nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu. Với cá tính năng động, nhanh nhạy và sự dịu dàng điềm đạm vốn có của người phụ nữ, bà chính thức bước sang vai trò điều hành một trang thương mại điện tử. Thế là Yes 24.com Việt Nam được khai trương từ năm 2010 đến nay đã được 5 năm và dần khẳng định được tên tuổi, trở thành địa chỉ mua sắm thông minh cho khách hàng.

 

Bà Pan So Hee


Vạn sự khởi đầu nan, là người đi tiên phong trong việc kinh doanh hàng online, chắc hẳn bà gặp không ít khó khăn, đặc biệt là người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam, bà có thể nói về điều này không?


Khi Yes24.com Việt Nam khai trương thì trên thị trường lúc này chưa có nhiều website bán hàng trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi gặp ngay khó khăn đầu tiên, đó là tâm lý chưa tin tưởng hàng hóa bán trên mạng. Khách hàng thường cho rằng hàng bán trên mạng nhìn hình sẽ rất đẹp nhưng khi cầm sản phẩm sẽ không thấy giống như thế, nên khi tới Yes24.com Việt Nam khách hàng xem nhiều nhưng không mua dù mặt hàng lúc rất đó rất đa dạng. Chính vì vậy, bằng mọi cách chúng tôi tự quảng bá thương hiệu của mình lên:  chúng tôi đưa ra bề dày hoạt động  kinh doanh uy tín của công ty mẹ tại Hàn Quốc. Tập đoàn của chúng tôi có một công ty con đã vào thị trường Việt Nam từ năm 2002 và hoạt động tốt, đến năm  2010 thì chúng tôi phát triển thêm công ty Yes24.vn.

 

Chúng tôi luôn cho khách hàng hiểu chúng tôi là ai, hoạt động như thế nào rồi mới tin tưởng để mua hàng. Chúng tôi đảm bảo chất lượng hàng trên Yes24 tốt ra sao, hậu mãi thế nào… chiến lược hàng đầu lúc đó là chinh phục lòng tin của khách. Sau 5 năm, Yes24 đã có doanh số bán hàng, đã lấy được niềm tin  phần lớn do truyền miệng. Tức là có 1 khách hàng mua sản phẩm họ thấy sản phẩm chất lượng như quảng cáo và còn thêm nhiều chế độ hậu mãi hấp dẫn nên họ tự giới thiệu bạn bè đến mua hàng ở trang của chúng tôi.


Là một người làm trái ngành, phải bắt đầu lại tất cả và gặp ngay khó khăn như thế có bao giờ Pan So Hee  thấy nản không thưa bà?


Công ty mẹ Hansae đã vào Việt Nam hơn 10 năm với số công nhân hơn cả chục ngàn người vì chúng tôi  thấy thị trường Việt Nam  sẽ còn phát triển: cách đây 10 năm GDP: 1000usd, hiện tại gần 3000usd/người/năm và 10 năm sau dự kiến sẽ là 10 ngàn usd. Đây là thị trường tiềm năng để phát triển. Song song đó, tốc độ phát triển internet cao, ý thức về trình độ khoa học kĩ thuật ngày càng tiến bộ, nhanh phát triển. Chính vì vậy khó khăn không làm tôi nản chí.

 

Bà Pan So Hee trao đổi cùng nhân viên


Vậy một người Hàn Quốc kinh doanh ở Việt Nam như bà đã chuẩn bị hành trang kinh doanh ra sao?


Điều đầu tiên là tôi học ngôn ngữ. Tôi đã dành hẳn 1 năm để học tiếng Việt và hiện thời vẫn đang học thêm. Tiếp đến là học chuyên môn kinh doanh bán hàng qua mạng và sau cùng là tuyển rồi đào tạo nhân sự.  Hiện tại, sau 5 năm kinh doanh tôi có thể nói được về nhu cầu khách mua hàng online ở Việt Nam ra sao, khác gì với việc mua hàng tại shop… Khi tuyển nhân viên tôi không cần người kinh nghiệm, quan trọng là người siêng năng, chịu khó ham làm có khả năng phát triển nhanh. Tôi tìm ở các trường Đại học Marketing, Đại học Kinh Tế… đem về công ty đào tạo chuyên môn.


Từ  một công ty may mặc và bán sách lớn trực tuyến tại Hàn Quốc thì tại sao khi đầu tư vào  Việt Nam công ty bà không đầu tư vào những lĩnh vực quen thuộc này vì đặc biệt là thời trang Hàn Quốc rất được ưa chuộng ở Việt Nam?


Ở  Việt Nam chưa cho công ty nước ngoài kinh doanh sản phẩm liên quan văn hóa. Một công ty con của Hansae cũng đã kinh doanh thời trang và mỹ phẩm trực tuyến trước đó rất lâu nên khi mở ra Yes24.vn tôi học hỏi kinh nghiệm từ đây. Thực ra, ban đầu tôi chỉ muốn kinh doanh thời trang và mỹ phẩm thôi nhưng do nhu cầu khách muốn mua nhiều thứ nên chúng tôi mạnh dạn đẩy mạnh phát huy đa dạng mặt hàng: điện máy và điện thoại di động. Trong Yes24 có nhiều thương hiệu thời trang Hàn Quốc được rao bán đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng yêu thích phong cách thời trang Hàn nhưng mục tiêu của Yes24 là mở rộng đối tượng khách hàng và người mua hàng được đa dạng nhất.
 

 

 

Dạo một vòng qua Yes24.com Việt Nam, tôi nhận thấy nơi đây không chỉ bán hàng online mà còn quan tâm chính sách hậu mãi cho khách hàng vậy xin được hỏi là nếu dành cho khách hàng nhiều ưu đãi trên giá trị mua sắm so với thị trường  thì lợi nhuận của công ty sẽ giảm đi, bà làm sao cân bằng điều này?


Yes point, Yes money… là những chính sách hậu mãi dành cho khách hàng khi mua bất kì sản phẩm nào cũng đều được tích lũy điểm để mua được giá rẻ hơn cho những lần mua sau, đây là 1 cách mua sắm thông minh. Khi kinh doanh chắc chắn chúng tôi phải có lời. Tôi lời ít trên tổng số tiền lẽ ra mình được nhận từ đối tác. Chúng tôi chấp nhận như thế để có thể lôi kéo được nhiều khách hàng hơn. Từ số lời ít nhưng nếu có sự ủng hộ của đông đảo khách hàng thì theo thời gian sẽ thành công thôi! Tôi tin như thế.


Hoạt động xã hội cũng được Yes24 rất quan tâm, bà có thể nói rõ hơn về vấn đề này?


Bên Hàn Quốc có trang trực tuyến chuyên bán sách nên chúng tôi hỗ trợ tặng sách cho các sinh viên Việt có nhu cầu học tiếng Hàn. Chúng tôi nhập sách theo từng đợt và tặng hết tất cả trường Đại học có khoa tiếng Hàn: 1500 mỗi trường đại học tại HCM , còn ở Hà Nội thì tặng sách nhiều hơn. Nhưng năm nay, kế hoạch thay đổi chúng tôi  tặng quần áo thời trang cho người nghèo.

 

 

Cuộc sống hiện nay của bà ra sao, việc điều hành một công ty thương mại  điện tử chắc hẳn chiếm nhiều thời gian của bà phải không?


Ngày xưa làm chuyên ngành xuất nhập khẩu nên công việc mỗi ngày của tôi khá bình lặng. Hiện nay, công việc bán hàng online có sự thay đổi mỗi ngày cho nên cuộc sống của tôi năng động hơn. Kế hoạch và kết quả trong kinh doanh luôn có sự bất ngờ ở mỗi ngày cho nên tôi phải luôn làm việc để thay đổi nhanh nhằm thích ứng và đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Về cuộc sống riêng, tôi đã lập gia đình nhưng trong kế hoạch của tôi vẫn muốn tập trung kinh doanh chưa nghĩ đến việc làm mẹ sinh con. Tôi muốn thành công trong ngành mới này rồi mới dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Thành công trong định nghĩa của tôi đó là: Thành công không chỉ là doanh số mà còn là niềm vui cho mọi người từ thành viên đến đối tác và nhân viên của Yes24.com Việt Nam


Ngoài ra, hơn 10 năm sống tại Việt Nam, bà nhận thấy con người và văn hóa ẩm thực của Việt Nam có điểm gì thu hút  thưa bà Pan So Hee?


Sống và làm việc hơn 10 năm, tôi đã quen với môi trường sống Việt Nam. Tôi thấy tiếc vì ở Việt Nam không có nhiều hình thức giải trí để thư giãn. Tuy nhiên, ẩm thực Việt là số 1 Đông Nam Á vì có nhiều loại đồ ăn và cách phục vụ thì lịch sự như nước Pháp. Tôi thích ăn nhất là món phở và các món cuốn ăn với rau: đây là món ăn rất ngon và đảm bảo sức khỏe. Văn hóa cuốn trong món ăn thì Việt Nam và Hàn Quốc là số 1 trong cảm nhận của tôi.

 

 

Và câu hỏi sau cùng đó là bà có chia sẻ nhắn nhủ gì với các bạn trẻ Việt cũng đang kinh doanh online?


Kinh doanh online ai cũng nghĩ không có cửa hàng nên không tốn chi phí cao, dễ sinh lời. Hoàn toàn không phải vậy. Ngày nay ai cũng rành tin học, chỉ cần search google là biết ngay giá cả của mặt hàng cùng kinh doanh của các đối thủ ra sao. Vì thế, để khách hàng đến với mình thì phải có nhiều chính sách giảm giá khuyến mãi. Cần phân tích rõ nhu cầu của khách ra sao thì mới kinh doanh online tốt được. Khách mua hàng online thì phải kiểm tra công ty để biết rõ uy tín công ty thì sẽ có sự tin tưởng hơn về sản phẩm.  Hiểu được công ty thì mình sẽ mua hàng được thông minh hơn. Điều này tôi khá trăn trở vì thị trường kinh doanh Việt chưa phát triển mạnh đã khá mất uy tín vì nhiều nơi kinh doanh hàng không chất lượng. Mong muốn lớn nhất của tôi là kinh tế Việt sẽ phát triển nhanh hơn nữa để tất cả có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.


Xin cảm ơn bà về buổi trò chuyện này.

Kính chúc bà sức khỏe và thành công.

Thực hiện: Mai Thủy

Về Yes24.com Việt Nam
Trang web thương mại điện tử được thành lập năm 2010. Đây là công ty bán hàng online vốn là công ty con của Tập đoàn HansaeYes24 Holdings (Hàn Quốc), được biết đến với những sản phẩm may mặc xuất khẩu, có nhiều nhà máy tại Việt Nam. Cứ 3 người Mỹ thì có 1 người mặc áo Hansae. Tập đoàn này cũng sở hữu 2 website bán hàng online là yes24.com và istyle24.com.


Điểm đặc biệt của Yes24 là trung tâm mua sắm online với sản phẩm đa dạng, Yes24 đứng ra chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với sản phẩm được bán trên website mình. Về chất lượng sản phẩm, Yes24 cam kết hoàn tiền 100% nếu sản phẩm có vấn đề. Xây dựng niềm tin từ chất lượng và dịch vụ giúp công ty Hàn Quốc này có thể bước đi vững chắc trên thị trường thương mại điện tử vốn vẫn còn nhiều phức tạp tại Việt Nam.

 

Nguồn: http://vdtonline.vn/doanh-nhan/yes24-voi-chien-luoc-kinh-doanh-tu-niem-tin.html